Cập nhật: 07:08 18/02/2024

Trí tuệ nhân tạo có thể biến ngôn từ thành video sống động

Trí tuệ nhân tạo (AI) có khả năng chuyển đổi ngôn từ thành video sống động đang mở ra những triển vọng mới trong lĩnh vực truyền thông và giải trí. Công nghệ này không chỉ giúp nâng cao chất lượng ngôn ngữ tự nhiên mà còn tạo ra những hình ảnh chất lượng cao từ những đoạn văn bản thông thường.

Trí tuệ nhân tạo có thể biến ngôn từ thành video sống động

Các hãng sản xuất và công ty phần mềm đang đầu tư nghiên cứu và phát triển công nghệ này. Một số ứng dụng AI được thiết kế để phân tích ngôn từ và tạo ra video phù hợp. Các video này có thể bao gồm hình ảnh thực tế độc đáo, hoạt hình hoặc cả hai.

Công nghệ này không chỉ có thể được sử dụng trong ngành công nghiệp quảng cáo, mà còn có thể tạo ra các video giáo dục, hướng dẫn và giảng dạy. Nó cũng có thể dùng để tạo ra các video tóm tắt cho sách, report hoặc bài viết.

Công nghệ này cũng có tiềm năng trong việc cung cấp dịch vụ mới cho khách hàng. Ví dụ, nó có thể giúp chuyển đổi ngôn từ thành video trong quá trình giao tiếp với khách hàng, giúp họ hiểu rõ hơn về sản phẩm hoặc dịch vụ.

Công nghệ chuyển đổi ngôn từ thành video đã có một số bước phát triển đáng kể trong những năm gần đây. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều thách thức cần được vượt qua, bao gồm việc cải thiện chất lượng hình ảnh, nâng cao khả năng tự nhiên của ngôn ngữ và tối ưu hóa quá trình xử lý.

Video được tạo bởi AI Sora. Nguồn: OpenAI

Tin liên quan:
  • Trí tuệ nhân tạo có thể biến ngôn từ thành video sống động
    Trí tuệ nhân tạo trong hoạt động báo chí

    Những đột phá của trí tuệ nhân tạo (AI) đã đặt ra nhiều cơ hội và thách thức cho ngành báo chí và truyền thông. AI mang đến cơ hội cho các tổ chức truyền thông nhiều thông tin và định dạng cá nhân hơn, đồng thời giúp giải quyết tình trạng phân mảnh và quá tải thông tin.

  • Trí tuệ nhân tạo có thể biến ngôn từ thành video sống động
    Một số framework phổ biến trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.

    Các nền tảng lập trình trí tuệ nhân tạo thường được sử dụng để xây dựng các hệ thống thông minh có khả năng tự học và tự điều chỉnh để thực hiện các tác vụ cụ thể mà con người thường thực hiện. Điều này giúp tăng cường hiệu suất công việc, sáng tạo và nâng cao trải nghiệm người dùng trong các ứng dụng công nghệ thông tin, y tế, tư vấn, dự đoán và nhiều lĩnh vực khác.

  • Trí tuệ nhân tạo có thể biến ngôn từ thành video sống động
    Nhà báo và tòa soạn trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo

    Khi trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng phát triển và ứng dụng rộng rãi trong ngành báo chí, cả nhà báo và tòa soạn cần chuẩn bị và thích nghi với những thay đổi để tận dụng tối đa lợi thế của công nghệ mới. Bài viết dưới đây sẽ khám phá những thách thức và cơ hội mà AI mang lại cho báo chí, đồng thời đưa ra những lời khuyên hữu ích cho các nhà báo và tòa soạn trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo

Chủ đề:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

© Công ty Phần mềm & Truyền thông VIỆT LONG
Địa chỉ:
Điện thoại:
Email:
Website: https://vietlong.org
Facebook: