Cập nhật: 15:08 01/12/2019

Báo điện tử đã tăng trưởng mạnh mẽ như thế nào?

Thư báo email là “chiến thuật” được ưa thích khá đặc thù trong việc duy trì số lượng độc giả cũ đồng thời thu hút thêm độc giả mới. Tờ The Washington Post triển khai khoảng 70 kiểu thư báo khác nhau và phát hiện ra rằng người nhận thư sẽ đọc báo nhiều hơn gấp khoảng 3 lần những người không nhận thư báo email.

Báo điện tử đã tăng trưởng mạnh mẽ như thế nào?

Dữ liệu của Reuters năm nay thì cho thấy 42% độc giả trả phí ở Mỹ đọc ít nhất một thư báo email trong tuần, so với tỷ lệ 35% ở Anh hay 19% ở Thụy Điển và 17% ở Na Uy. Rõ ràng đây là mảng mà các tờ báo Bắc Âu có thể cần học thêm vài chiêu từ Mỹ.

Báo điện tử đã tăng trưởng mạnh mẽ như thế nào?

Trên hình là diễn biến tỷ lệ người ít nhất một lần trong tuần sử dụng thư báo email nhận được qua nhiều năm.

Email vẫn đặc biệt hiệu quả với độc giả lớn tuổi, gắn bó, cho dù số lượng độc giả tổng cộng không tăng trưởng trong 5 năm. Ngược lại, tin báo trên di động (notification) có xu hướng được tiếp nhận bởi nhóm độc giả trả. Tỷ lệ dùng tin báo mỗi tuần cho thấy sự tăng trưởng rõ rệt, từ 3% lên 20% ở Anh và từ 6% lên 19% ở Mỹ tính từ năm 2014 đến nay.

Báo điện tử đã tăng trưởng mạnh mẽ như thế nào?

Trên hình là diễn biến tỷ lệ người ít nhất một lần trong tuần sử dụng notification nhận được qua nhiều năm.

Những độc giả đọc báo thường xuyên có xu hướng tiếp nhận tin báo di động nhiều hơn 2,5 lần so với độc giả thông thường. Vì thế các tờ báo đang tìm cách sử dụng tin báo bài bản hơn, không chỉ dành cho tin nóng hổi. Những nội dung khác nhau giờ được lựa chọn cho những khung thời gian khác nhau trong ngày và cả cuối tuần. Trong khi đó từng độc giả cũng được dành cho nội dung phù hợp nhờ vào thuật toán trí tuệ nhân tạo.

*Nội dung trên là một phần trong bản Báo cáo xu hướng Báo chí điện tử năm 2019 của Viện nghiên cứu Reuters vừa được ra mắt trong tháng 6/2019. Qua đó người ta tiếp tục thấy vai trò của newsletter và notification trong phát triển báo điện tử, nhất là notification với sự tăng trưởng mạnh mẽ trong nhiều năm qua.

Chủ đề:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

© Công ty Phần mềm & Truyền thông VIỆT LONG
Địa chỉ:
Điện thoại:
Email:
Website: https://vietlong.org
Facebook: