Cập nhật: 18:09 06/05/2020

The New York Times đã có 6 triệu thuê báo trả phí

Sự quan tâm lớn dành cho coronavirus đã thu hút gần 600.000 thuê bao kỹ thuật số trong ba tháng đầu năm 2020. Nhưng giám đốc điều hành, Mark Thompson, đã đưa ra một dự báo ảm đạm cho quảng cáo.

Trong ba tháng đầu năm, The New York Times đã thu hút thêm số lượng thuê bao trả phí nhiều hơn bất kỳ quý nào trước đó kể từ khi bắt đầu thu phí đọc báo trực tuyến vào năm 2011. Sự gia tăng đó được thúc đẩy bởi sự quan tâm rộng rãi đối với tin tức về đại dịch Covid-19. Đại dịch đã tàn phá nền kinh tế Mỹ và làm giảm sâu doanh thu quảng cáo của The New York Times.

The New York Times đã có 6 triệu thuê báo trả phí

Vào cuối quý, các nhân viên của Times đã quen với việc làm việc từ xalượng độc giả đã tăng mạnh khi các bài báo về coronavirus được cung cấp miễn phí.

Nhiều bạn đọc trong số đó đã đăng ký trả phí. The New York Times có thêm 587.000 thuê bao kỹ thuật số mới trong quý. Phần lớn - 468.000 - dành cho sản phẩm tin tức cốt lõi và 119.000 còn lại dành cho các sản phẩm kỹ thuật số khác, bao gồm các ứng dụng như Cooking và Crossword.

Vào cuối tháng 3, The New York Times có hơn năm triệu thuê bao kỹ thuật số, cao nhất từ trước đến nay. Trong số đó, có 3,9 triệu đăng ký cho tin tức và 1,1 triệu cho các ứng dụng. Tổng số lượng đăng ký, bao gồm cả thuê bao đăng ký báo in, đứng ở mức 5,841.000. Tổng doanh thu thuê bao tăng 5,4% trong thời gian ba tháng, đạt 285,4 triệu đô la. Tổng doanh thu tăng 1%, đạt 443,6 triệu USD.

Đến cuối tháng 4, theo một bản tin mới của The New York Times, số lượng đăng ký kỹ thuật số và in ấn đã vượt quá sáu triệu.

Cùng với xu hướng đã ảnh hưởng đến các tòa soạn báo khác trong đại dịch, The New York Times đã thu hút thêm nhiều độc giả mới trong khi số tiền mà nó mang lại từ quảng cáo giảm mạnh. Tổng doanh thu quảng cáo đã giảm hơn 15%, xuống 106,1 triệu đô la, trong quý. Doanh thu quảng cáo kỹ thuật số giảm 7,9%, trong khi doanh thu quảng cáo in giảm 20,9%.

Trên tất cả, lợi nhuận hoạt động được điều chỉnh trong quý là 44,3 triệu đô la, giảm so với mức 52,4 triệu đô la mà công ty đã thực hiện trong cùng kỳ năm ngoái.

Giám đốc điều hành Mark Thompson dự báo, doanh thu quảng cáo sẽ tiếp tục giảm tới 55% trong quý hai. Nhưng ông tin rằng số lượng thuê bao sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ.

Chúng tôi thấy quảng cáo giảm nhanh vào cuối quý và tin rằng quảng cáo trong quý hai sẽ giảm từ 50% đến 55% so với cùng kỳ năm ngoái, ông Thompson nói. Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng công ty vượt trội từ cuộc khủng hoảng toàn cầu này với một nguồn doanh thu quảng cáo đặc biệt và có giá trị để bổ sung cho doanh thu thu phí. Chúng tôi vẫn là hình mẫu thu phí thành công trên thế giới.

Bất chấp dự báo ảm đạm về doanh thu quảng cáo, ông Thompson nói rằng họ sẽ đầu tư an toàn vào chiến lược tăng trưởng kỹ thuật số và tiếp tục thuê nhân tài mới để thực hiện nó.

Chủ đề:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

© Công ty Phần mềm & Truyền thông VIỆT LONG
Địa chỉ:
Điện thoại:
Email:
Website: https://vietlong.org
Facebook: