Cập nhật: 18:38 20/06/2020

Gợi ý làm SEO cho website lên google tin tức - google news

Sau một thời gian nghiên cứu và đã thành công, chúng tôi xin chia sẻ một số lưu ý giúp các bạn cách cách Seo Website lên Google Tin Tức – Google News.

Đầu tiên chúng ta phải thừa nhận rằng không phải website nào cũng được chấp nhận để được xuất hiện bên Google News, vì vậy các bạn cần hết sức lưu ý những nội dung dưới đây:

Gợi ý làm SEO cho website lên google tin tức - google news

1. Nội dung trên website phải là duy nhất, chưa xuất hiện trên google.

Cái này là điều tất yếu có lẽ ai cũng biết vì Google sẽ không thêm trang web của bạn lên Google News nếu nội dung của bạn được sao chép từ nội dung tương tự của một nguồn khác.

2. Sử dụng những tiêu đề đúng chuẩn google đưa ra.

Tiêu đề nên chứa khoảng 22 từ và nên có từ khóa cần seo, đặt tiêu đề bằng những chữ in đậm trực tiếp trên bài viết của bạn trong một định dạng tin tức, hãy thử sử dụng tiêu đề độc nhất so với các trang tin tức khác.

3. Bài viết phải từ 250 từ và có nội dụng hữu ích.

Google Tin Tức sẽ tìm kiếm nội dung với chiều dài ít nhất 250 từ và nó cung cấp giá trị cho người đọc tin tức.

4. Nên có nhiều tác giả tạo ra nội dung cho trang web của bạn.

Google News sẽ xem xét các trang web của các tổ chức thành lập, hoặc các công ty, trong đó một loạt các tác giả đóng góp nội dung tin tức. Các bạn có thể tạo 1 trang tiểu sử những nhà báo, những cộng tác viên đã viết bài trên đó.

5. Tạo nhiều bài viết mỗi ngày.

Một trang web tốt là phải cập nhật thông tin thường xuyên. Google News sẽ tìm kiếm các trang web rất nhiều hoạt động mà có thể cung cấp nội dung mới một cách thường xuyên. Xuất bản ít nhất 5 tin bài mỗi ngày để giữ cho nội dung của mọi người luôn tươi mới và xuất bản ít nhất 100 bài viết trước khi mọi người gửi trang web của mình đến Google News. Điều này sẽ chứng minh rằng trang web của chúng ta là mục đích tạo ra để cập nhật các tin tức có lợi cho người dùng

6. Nên cho thêm video, hình ảnh trên trang web của bạn có liên quan đến nội dung tin tức.

Điều này có thể giúp trang web của mọi người xuất hiện hấp dẫn hơn để và lấy sự chú ý của độc giả.

7. Hiển thị quảng cáo trên các trang web tin tức của bạn.

Quảng cáo sẽ giúp chứng minh rằng trang web của mọi người có lượng traffic lớn và đều. Không đăng một số lượng lớn các quảng cáo trên trang web của mọi người. Một số lượng lớn các quảng cáo có thể làm cho trang web của mọi người xuất hiện độc hại cho nhóm Google News vào xem xét.

8. Có mục hoặc trang “Giới thiệu” hoặc “Liên hệ” trang trên trang web của bạn.

Phần này sẽ trang web của mọi người có tính hợp lệ với Google News và người dùng, những người sẽ truy cập trang web của mọi người thông qua Google News. Cung cấp thông tin liên lạc cho các công ty hoặc tổ chức của bạn, chẳng hạn như số điện thoại, địa chỉ, và địa chỉ email cho mỗi nhà văn hoặc người chỉnh sửa

9. Chọn một bố cục, giao diện chuyên nghiệp cho trang web.

Google News sẽ xem xét các trang web tương tự như các trang web tin tức chuyên nghiệp nên nhớ trái ngược với bố cục của blog

10. Làm việc với quản trị trang web của bạn vào thực thi các yêu cầu kỹ thuật cụ thể cho Google News.

Thiết lập URL duy nhất cho mỗi bài viết để cho phép lập chỉ mục thích hợp bởi Google News. Google News sẽ chỉ nhận ra các URL có chứa ít nhất 3 chữ số và nó không giống với các năm. Ví dụ: Google News sẽ nhận URL có chứa số với “995” trong tiêu đề, nhưng không phải là “2010” bởi vì nó nhìn giống như một năm. Đảm bảo rằng các nền tảng lưu trữ trang web của mọi người có thể kết hợp các từ khóa của bài viết của mọi người vào URL. Điều này sẽ giúp Google News xếp hạng bài viết của mọi người hiệu quả hơn.

Gợi ý làm SEO cho website lên google tin tức - google news

Trên đây là 10 quy tắc mà các bạn cần phải chấp hành nếu muốn đưa website lên Google tin tức. Khi bạn đã chắc chắn mình đã đủ các điều kiện thì công việc tiếp theo của cũng ta là gửi yêu cầu xác nhận lên Google. Các bạn vào đường link ở dưới để vào nơi gửi yêu cầu.

Link: https://partnerdash.google.com/partnerdash/d/news

Các bạn nhập những thông tin yêu cầu, tất cả đều là tiếng việt nên mình cũng không cần phải hướng dẫn nhiều. Sau khi điền hết thông tin bạn chỉ viết nhấn nút Submit, thế là xong công việc tiếp theo của bạn chỉ là đợi khoảng 3 tuần để google trả lời yêu cầu của bạn.

Chủ đề:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

© Công ty Phần mềm & Truyền thông VIỆT LONG
Địa chỉ:
Điện thoại:
Email:
Website: https://vietlong.org
Facebook: